RSS
Được tạo bởi Blogger.

Tôi phái giữ thể diện cho mình chứ!

       Tôi đang hình dung ra cái ngày trở lại Paris làm mồi cho Garrot với những ý tưởng ngông cuồng của hắn. Tôi tự oán trách lên án mình đã quá yếu đuối. Trong những ngày tháng ở Hoa Kỳ, đáng lẽ tôi phải liều mạng bay nhảy một vài chuyến vào những nơi chưa quen biết.      Cư trú bất hợp pháp bẫy nhiêu năm, tôi có thể đã chạy được đủ giấy tờ. Nhưng chạy đủ tiền theo học thì không – Ba mươi lăm tuổi, quá muộn màng rồi, không thể lẩn trốn nữa trên mảnh đất Mỹ châu của những người hoạt động bí mật này. Tôi đã mơ ước làm một ông chủ, đâu phải làm một kẻ vô gia cư! Tôi đã nghe bên tai tôi tiếng nói mỉa mai của Garrot: “Anh đã về đó à, nhà du lịch vĩ đại! Đi đâu mà làm gì? Nước Pháp chúng ta đẹp biết bao!”.

trở lại Paris

        Tôi thậm chí đã nghĩ tới chuyên nói thật với Roy và yêu cầu hắn ta giúp đỡ một cách thẳng thắn. Sau một vài lần nói gần nói xa ướm thử, tôi đã rút ra kết luận rằng mình sẽ không đi đến một kết quả nào. Sau mười hai ngày vật lộn giữa tiền bạc của người khác và những tham vọng của tôi, tôi đang trầm tư cạnh hồ bơi thì Roy đến với tôi.
– Không biết tôi đã nói với anh chưa, ngay sau cuộc thi đấu, tôi sẽ đi Hawai.
Tôi vẫn thản nhiên:
– Tói không nhớ.
Hắn ngồi xuống cạnh tôi, vờ mím cười.
– Nếu anh không có việc gì khác thú vị hơn thì hãy đến vớt tôi. Tôi sẽ giới thiệu anh với bạn bè tôi bên đó. Họ có cả một cái xướng lớn trên một hòn đảo. bên cạnh một khách sạn sang trọng vừa mới khai trương. Anh có thể ở khách sạn và đến chơi với chúng tôi một vài chiều. Nhà Morris là chỗ quan hệ kinh doanh. Tối không thể mời anh ở nhà họ được.
Để tỏ ra mình dửng dưng, tôi giả vờ ngáp một cái. miệng vẫn ngậm.
– Cảm ơn, nhưng thú thật là tôi không có ý định làm quen với những chỗ khác. Tôi sống trong những cuộc gặp gỡ. Sở dĩ tôi đã nhận lời mời của ông sang đây vì tôi cũng mê quần vợt, và ông thì đáng yêu quá.
      Tôi đang bị “đuổi khéo”. Thời hạn mời đã hết. Tôi đã đến, tôi đã chơi, tôi cáo từ được rồi. Tôi phái giữ thể diện cho mình chứ! Tôi lý luận với tư cách ké yếu về kinh tế, có nghĩa là với một sự kiêu căng vô hạn.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS