RSS
Được tạo bởi Blogger.

Nếu tôi thông minh thật thì quá khứ tôi đã không đến nỗi đau khổ

Những cái bẫy siêu hình đến với một gã đàn ông nhát gan làm tôi nồi da gà.

-     Cô giải thích xem, Angie!

-    Anh có ước mơ những không gian rộng mở cho mắt anh, cho tâm hồn anh, những cánh đồng mênh mông lộng gió bốn phương không?

      Phải ứng phó thật chặt chẽ. Chỉ cần một tí ti nữa là nàng có thể làm cho cái bàn nhảy múa.

-    Ai mà không mơ ước những chân trời?

      Nàng cúi xuống – về phía tôi.

-     Những chân trời ấy, nhiều hơn anh tưởng. Sao anh không ở lại Hoa Kỳ khi anh mới tuổi đôi mươi?

Tiểu thuyết tâm lý


       

      Cô bé vừa chọc sâu mũi dao vào vết thương.

-     Lúc đó, tôi chưa đủ chín chắn để có được một quyết định loại đó. Vả lại tôi cũng nghĩ tới gia đình. Một chút liên hệ nghề nghiệp không đủ để mà sống còn, dù là có cả một lục địa nghề nghiệp để mà chinh phục.

      Thế từ ngày anh quen biết tôi, thì sao? – Nàng lo lắng hỏi.

-    Cái nhìn về tương lai của tôi bị rối mù. Cô làm tôi xáo động.

-    Chỉ vậy thôi à? – Nàng hỏi – chỉ có bị xáo đọng… Anh không… yêu tôi chút nào ư? Angie, cô nói cái gì kỳ cục vậy?

-      Yêu tôi là chuyện kỳ cục à? Cảm ơn về câu catụng đó!

-     Nhưng mà… thổ lộ một mối tình bất chợt và điên cuồng, với cô ư? sắc đẹp và sự giàu sang của côlàm cho tôi bại hoại. Tôi muốn bảo vệ lấy nhân cách của tôi.

-      Một con người bản chất trung thực, quý hóa biết bao! – Nàng nói, giọng dịu dàng.

      Tôi đã đi đúng con đường. Tôi đã tìm ra mạch quặng, thái độ đúng mức. Tôi bắt đầu hi vọng. Một con người trung thực như tôi là một điều tốt cho một người đàn bà như nàng, cho xã hội một vài giây suy nghĩ, tôi thấy nên tô đậm một chút cái bản chất nghiêm khắc và khá độc đoán của tôi. Một con ngườimấy nhưng biết âu yếm. Như thế là hay nhất.

-      Cô đẹp, tệ hơn nữa, đáng sợ. Ai dám nói dối vớicô được? Đứngtrước một trí tuệ, kẻ nói dối sẽ bị mấtmặt tức thì.

-      Anh thấy vậy à? – Nàng hỏi, vẻ hài lòng. Tôi không coi mình thông minh đến mức ấy đâu. Nếu tôi thông minh thật thì quá khứ tôi đã không đến nỗi đau khổ như vậy, Than ôi! Tôi đã quá tin vào những lời lừa phỉnh đủ các loại.

        Tôi ngẩng đầu lên, lòng hơi phiền muộn. Tôi đã tận dụng hết mọi lời khen ngợi rồi.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: doc tieu thuyet online

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS