RSS
Được tạo bởi Blogger.

Càng ngày tôi và Angie càng gần gũi

        Nàng mần mõ chuỗi kim cương, nó không rộng, không dài quá, một vòng cổ màu xanh – trắng có thể làm cho một tay thợ kim hoàn tính nhỏ đến phát khóc lên vì xúc động, ở phố tôi tại Paris có một tay thợ kim hoàn, anh ta chí bán những sợi dây chuyền nhẹ như lông chim và những chiếc nhẫn có nạm một hạt kim cương nhỏ xíu. Angie hất đầu ra phía sau và đứng dậycơ thể của nàng run lên – Nàng đang muốn tôi. Nàng muốn có tôi. Tôi cảm thấy nàng đang có cái nhu cầu chiếm hữu được tôi. Không có gì là siêu nhân trong sự kêu gọi ấy. Một cái gì khác, nhưng là cái gì?

         Tối nay, tôi đã có một sự cố gắng. Thời gian gần đây tôi có khuynh hướng không quan tâm gì đến cuộc sống hoa lệ, đến những cuộc đi chơi, những trang phục, áo quần… nữa.

-  A, suýt nữa tôi quên, còn một chi tiết, mong anh đừng thấy khó chịu. Anh có khuynh hướng đồng tình luyến ái không?

-   Suýt nữa thì tôi “có cái khuynh hướng” đó máu tôi là âm tính.

-    Vì sao anh nói là máu anh âm tính?

-      Vì đúng như thế. Tôi có giấychứng nhận, đúng như vậy.

-    Anh đã thấy cần phải khám bệnh à?

Tiểu thuyết tâm lý


-    Nó là một bộ phận của cuộc sống.

-      Đúng! – Nàng báo – Anh có ở lại Hoa Kỳ nếu như người ta dành cho anh một chức vị tương đươngvới chức vị của anh ở Pháp không?

-    Chức vị của tôi ở Pháp không phải là của biếu. Dĩ nhiên là tôi sẽ ởlại. Nhưng tôi biết có những khó khăn. Trong thực tế không thể nào có được một cái giấy phép lập nghiệp tại đây cho một kỹ sư hóa học trung bình. Tôi không phải là một “giải Nobel” tương lai.

-      Anh kể tôi nghe xem anh biết làm những gì nào, Eric!

-    Tôi là một người tổ chức giỏi, một ông bầu, tôi hiểu biết thị trường quốc tế; tôi có thể là một cô vấn tin cậy được trong việc đầu tư vào châu Âu.

        Sự khiêm tốn của tôi tỏ ra ăn tiền.

-     Thế là rõ – Nàng nói. Và cái điều kỳ diệu là anh ý thức được rằng một xí nghiệp Mỹ dày kinh nghiệm trong nước là hoàn toàn khác với cái mà người châu Âu tưởng tượng về nó. Theo ý tồi, anh có khả năng thích nghi lắm.

-        Tôi kiên trì và khiêm tốn khi cần học tập… Sau một vài tháng là tôi có thể thành lập một nhóm để đi thăm dò thị trường các nước Pháp, Đức, Ý… Người cháu Âu vừa bị lóa mắt, vừa run sợ trước viễn cảnh 1992. Tôi có thể chí ra trước rất sớm những nơi nào thuận lợi nhất để xây dựng những nhà mấy mới.

-       Cám ơn anh về sự chính xác đó.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS