RSS
Được tạo bởi Blogger.

Buổi hẹn gặp bất ngờ của tôi

-  Thế là may!

- Nàng bảo. Tôi sẽ có thể giới thiệu với anh về thành phố này. Được chứng kiến và tham gia vào sự ngạc nhiên của người châu Âu là một điều thú vị. Chúng ta sẽ ở đó một vài giờ; sau đó nếu anh không chán tôi thì ta đến Golden Rain cưỡi ngựa chơi.

Ngựa. Tôi chỉ muốn một mình nàng thôi. Tôi nhận lời đến gặp nàng ngay buổi chiều nay tại sân bay Las Vegas.

- Ai đến trước đợi người đến sau… ở phòng hành lý – Nàng bảo.


Buổi hẹn gặp bất ngờ


Vì nàng hỏi nên tôi phải nói rõ tôi đang ở khách sạn nào của Santa Cruz. Tôi hứa sẽ gọi để báo cho nàng biết tôi sẽ đến Las Vegas vào giờ nào. Tôi đặt mấy xuống, gọi tổng đài và xin gặp sân bay San José. Mười lăm phút sau, tôi đã được giữ trước một chỗ trong chuyến bay chiều. Vậy là tôi chỉ còn vừa đú thời giờ để đi đoạn đường từ Santa Cruz đến San José tại đây tôi phải trả xe. Tôi lại gọi Angie để xác định giờ đến của tôi lần nữa, rồi tôi bắt đầu sửa soạn hành lý. Tôi đang sắp bước qua ngưỡng cửa thì điện thoại reo lên. Hay nàng thôi không mời mình nữa chăng? Tôi lo sợ, cầm mấy.

-    Eric đó à?

-    Angie ư?

-   Nơi hẹn gặp không phải ớ sân bay mà là ớ Caesars Palace. Tôi vừa đặt trước một bàn trong một nhà hàng Nhật Bản cho buổi 21 giờ tối. Tôi đợi anh tại khách sạn. Anh cứ bảo người ta dẫn anh tới chỗ tôi là được. Thôi, hẹn chiều nay!

Tôi đưa mắt nhìn qua cửa sổ. Trên mặt biển xanh là bóng dáng một cái cổng Lớn bằng vàng và bằng ngọc đang sắp mở ra. Số phận vừa ban cho tôi cái đặc ân được kéo dài thời gian ở lại Californie.

Tôi đã chần chừ quá giờ quy định rồi mà vẫn chưa rời khách sạn. Nhưng tôi đã viện cớ chuyện gia đinh buộc tôi phải đi hôm nay. Cô gái ở quầy hàng nhún vai và không tính tiền tôi đêm ấy. Suốt cuộc hành trình, trên con đường rộng và quanh co, tôi chuẩn bị tư thế cho cuộc gặp gỡ. Tôi phải tim được một việc làm, bất cứ việc gì dù hèn mọn đến đâu.

Mặc dù gặp nhiều chuyện dọc đường và bị nghẽn lối nhiều lần, tôi vẫn tới kịp sân bay San José. Tôi trả xe tại một cửa giao dịch cho thuê, trả tiền vé mấy bay và đi Las Vegas. Tôi nhìn qua cửa sổ, hoàng hôn màu hồng đang buông xuống. Sa mạc hiện dần rồi lùi lại rất nhanh dưới cánh mấy bay. Trước khi mấy bay hạ cánh, tôi nhìn thấy trong những tia sáng cuối cùng của ban ngày, một dấu màu xanh đậm, đó là hồ Mead.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: nhung cuon tieu thuyet hay

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS