RSS
Được tạo bởi Blogger.

Cuộc trò chuyện thú vị

   Nàng nói tiếp:
– Tôi đã mua ở phía Tây Nam Nairobi khoảng một ngàn hécta đất. Ở đó, đã có sẵn một ngôi nhà cũ. Một ngày kia, tôi sẽ dọn đến ở đó và sẽ tạo dựng một cái làng.
Tôi lắng nghe, sẵn sàng tất cá.
– Tôi có một trại chăn nuôi ớ cách Las Vegas ba mươi phút mấy bay. Hay anh thích đi về trại hơn là về Beverly Hills? Anh có thể lựa chọn. Nếu về Las Vegas thì anh có phải là tay chơi không?
          Phải giải thích cho cô bé ấy rằng muốn chơi, phải có cái gì để mà thua chứ. Không!
– Tôi có những tật xấu khác. Tôi cứng đầu, cứng cổ. kiên định, ích kỷ.
– Có kẻ tệ hơn vậy nhiều! – Nàng thầm thì.
Cái gì nàng cũng thích cả.
– Eric, anh thường mơ tưởng cái gì?
– Được gia nhập một công tv Mỹ, có một địa vị quan trọng. Ở Pháp, tôi chỉ là một cái bánh xe.

Tiểu Thuyết Tâm Lý

      
        Nàng từ bỏ thái độ của một người “đàn bà – trẻ con” và đặt cái anh chàng ăn mày của cựu lục địa là tôi vào lại vị trí của nó.
– Định cư ở Hoa Kỳ là chuyện hầu như không thê có được. Trừ phi có ngưòi nào thành lập ra một cồng ty và tạo ra những việc làm.
-‘Cái thực tế đáng buồn ấy, tôi biết rồi. Nhưng…chúng ta đang nói chuyện ước mơ mà, đúng không?
        Sự hơn hẳn của nàng đè nặng lên tâm hồn tôi. Tôi toan bỏ nàng lại đó. trên đám cỏ xanh, không một lời từ biệt. Từ xa, Roy đang hoa tay múa chân gọi chúng tôi.
– Đến đây! Đến đây!
– Anh ta có vẻ vội. – Angie nói. Chúng ta sẽ gặp lại nhau chứ, Eric?
– Tất cả đều có thể.
          Nàng bảo tôi:
– Số điện thoại của tôi có ghi trên bản danh sách đó. Tôi không muốn bị quấy rầy hay bị người ta xin xỏ. Có những người bệnh, nhưng kẻ tâm thần cứ lao theo những người quen biết.
Roy tới gần, có Kathy đi theo. Angie nói vội nói vàng, rất nhanh.
– Tôi cũng có một ngôi nhà tại Lake Tahoe. Một cái tổ chim ưng thực sự. Tôi rất mong chúng ta sẽ gặp lại nhau ở đó.         Tôi muốn bao nhiêu là điều. Tôi có định sẽ tới đó vài hôm. Anh ghi số điện thoại đi.
      Tôi sờ trong túi áo vét. Chẳng có giấy bút gì cả.
– Tôi cũng vậy. – Nàng bảo. Có gì để viết đâu!
– Tôi nhớ thuộc lòng những số điện thoại nào mà tôi quan tâm – Tôi nói.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tieu thuyet online

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS