RSS
Được tạo bởi Blogger.

Roy muốn gả chồng cho Kathy?

           Tôi nói:
– Cảm ơn, Roy, nhưng tôi không ham gì cái chuyện ngủ với một người đàn bà tay còn cầm một cái chứng nhận của thầy thuốc. Có thế chuyên đó sẽ xảy ra vào một ngấy nào đó, không chừng. Nhưng đối với tôi, chuyện yêu đương là điều sau cùng tôi nghĩ tới.
– Người ta chỉ sống có một lần thôi mà! – Roy nhận định.
Hắn ta ganh tị với sự dửng dưng của tôi. Một vài vị khách được mời trờ lại ngủ đêm ở nhà Roy, trong đó có Rony và Joan. Xe cộ dính lấy nhau trên bãi xe. Những cánh cửa đóng sập lại – những câu “See you tomorow” tuôn ra như mưa – Kathy ngáp dài:
-Thời gian qua nhanh thật, kinh khủng! Vậy mà đã “ngày mai” rồi!
Cô đặt tay lên vai tôi.
– Hãy ngủ ngon! Chúc anh một đêm tốt lành.
Roy ngắm chúng tôi.
– Dứt khoát là Kathy mê anh rồi! Nếu anh yêu cô ta thật thì phải cưới đi. Đúng không, Kathy? Tôi xin một chân làm chứng.


Tiểu thuyết tâm lý

Hắn muốn ném Kathy sang cho tôi ư? Kể ra, có bảo đám thì tôi có thể nhận lắm chứ. Nếu Roy muốn thấy cô nàng ra, tôi sẽ cưới cô: đám cưới sẽ mang lại cho tôi tấm thẻ màu lục – tấm thẻ mà tôi không sao cầm được trong tay, cái chứng từ duy nhất cho phép tôi được cư trú tại Hoa Kỳ, nhưng Roy phải đảm bảo cho tôi có một địa vị vững vàng trong công ty của hắn. Cho đi, đổi lại. Sau năm năm chung sống với nhau, khi đã trở thành công dân Mỹ rồi, tôi sẽ ly dị. Và thế là vừa thoát khỏi được cái lục địa già vừa thoát khỏi một người đàn bà, than ôi, sẽ không đơn thuần “uống” lấy những lời tôi nói.
Roy dẫn tôi đến buồng tôi và chỉ một cái cửa đằng xa.
– Kia là buồng của Angie. Tôi không dám tới gõ cửa, có thể nàng đã đi ngủ sớm. Tôi không nhìn thấy xe của nàng đâu. Nếu nàng về rồi thì chắc Alfonso đã đưa xe vào gara. Chúc anh ngủ ngon. Eric!
– Chúc anh ngủ ngon, Roy!
Hắn chỉ nói với tôi:
– Kathy mê anh, Kathy mê anh thực thà.
Tôi cho câu nói đùa này nguy hiểm. Nhưng, nếu hắn ta mời tôi tới nhà để “gả chồng” cho Kathy thật thì sao? Tôi từ khước cái ý nghĩ đó. Ở Paris, hắn ta không hề hỏi tôi có vợ hay chưa.
– Roy! Tôi tôn trọng quy tắc đạo đức. Kathy là bạn của anh. Cô ta chỉ đùa với tôi một chút để làm cho anh cáu thỏi… Anh chẳng có gì phải sợ.
Hắn nói tiếp, khiến tôi ngạc nhiên:
– Tôi quyết giữ Kalhy.
Rồi hắn thêm:
– Tôi phải đi ngủ đây: với ta, nó như vậy đó. Mệt nhọc. Ngay tức thời. Hẹn gặp lại ngày mai.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: những cuốn tiểu thuyết hay

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS