RSS
Được tạo bởi Blogger.

Có phải đó chỉ là vở kịch

Lạy Chúa! Nàng diễn kịch chăng? Hay nàng hoài nghi thực? Tôi lấy giọng một người đàn ông tự tin ít nhiều tĩnh ngộ, nhưng khoan dung đối với một người đàn bà yếu đuối.
Cô là một phụ nữ hấp dẫn, Angie. nhưng làm mệt người khác. Cô có tất cả cho mình và cô chờ đợi ở tôi những lời khích lệ. Cô có thể xây dựng cho mình một cuộc sống đẹp như hoa.
        Nét mặt Angie sáng ngời lên.
– Anh tin như vậy thật à?
        Tôi, một gã đàn ông tiến nghèo hèn, với những hành trang khiêm tốn và một chiếc vé khứ hồi hạng dân dã trong túi áo, tôi phải giải thích cho người đàn bà giàu có đến nỗi làm cho mọi người phát ghen lên đấy, rằng nàng phải có một niềm tin ở tương lai. Quá quắt hơn nữa, là tôi sẽ thành đạt! Cuộc đời quả là vớ vẩn! Tôi sắp sửa làm cho nàng hạnh phúc, dù chí trong một vài phút giây! Nàng sẽ phải “trả thù lao” cho tôi. Tôi nói tiếp, giọng ân tình:
– Cô giống như một đứa trẻ giơ tay ra phía trước, một đứa bé sợ đi lạc giữa đám đông người.

Tiểu Thuyết Tâm Lý


        
Tôi sợ mình đi quá xa chăng. Nhưng không, câu nói của tôi có tác dụng.
– Tôi thích cái hình ảnh đó – Nàng cảm động nói.
Tôi mỉm cười dịu dàng,, rất dịu dàng, tôi cười với
cả tấm lòng trân trọng.
– Mời anh đến nhà tôi tại Beverly Hills. nơi mà suốt năm bao giờ cũng có người phục vụ. Anh hãy hứa là anh sẽ đến đi.
        Tôi bắt đầu coi mình là một thằng ngu khi đê bi nài nỉ kiểu này. Nàng nhìn lôi trìu mến.
– Hiện nay tôi xa lánh mọi người, xa lánh hơi nhiều. Người bạn duy nhất là Nick, một con chó của miền Đại Bắc. Hè vừa rồi, tôi cho nó đi Alaska với tôi để nó có dịp chạy nhảy ở vùng lănh nguyên.
       Nàng làm tôi sinh cáu. Tôi cóc cần loài vật, và cóc cần những người đàn bà tốt bụng nuôi chúng. Với tôi. gã “cựu vô sản” này, thì nuôi loài vật là một chi phí, một thứ xa xỉ vô ích. Tôi chỉ chấp nhận con mèo, là con vật dân chủ nhất trần gian. Vậy mà người phụ nữ điên khùng này lại đi Alaska cho con chó của nàng nghỉ hè!
– Eric, anh chưa trả lời tôi. Anh có muốn đến chơi nhà tôi vài ngày ở Beverly Hills không?
– Tôi phải xem lại các dự định và thời gian của tôi đã, nhưng có thể trả lời tiên quyết là “có”. Nếu ở đó không quá đông người lui tới.
Tôi phải làm cho người ta mong đợi tôi. Nàng rùng mình.
– Ở đó mát mẻ lắm, v như buổi chiều trên núi Kenya. Anh biết Kenya, phải không?
– Không.
– Nhưng nếu anh mê loài vật thì anh phái yêu châu Phi. Và nhất là nước Kenva. Một thiên dường.
– Vậy ra có một thiên đường thật? May màn quá! Nhún loại đang cần nó.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tiểu thuyết online

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS