RSS
Được tạo bởi Blogger.

Người con gái luôn khiến tôi phải suy nghĩ

Nàng muốn nói gì qua chữ “thật hơn cả chúng tôi”? Ngu dốt hơn, chậm chạp hơn, khó xoa dịu hơn ư? Thiếu tiền làm cho người ta sinh rụt rè. Cần phải điều khiển nàng. Nàng chỉ mong có thế mà không muốn giúp tôi.

       Nàng cúi xuống bên tôi.

- Tôi yêu châu Âu. Tôi đã sang Pháp nhiều lần. Nếu anh ở đây, chúng mình có thể sống vài ngày thú vị. Chúng mình sẽ đi thăm tất cả các ngôi nhà của tôi.

       Nàng nhìn tôi như một Don Juan lạc bước trên xứ sở người Yankee hay nàng cho tôi là một con chuột lang? Lòng kiêu ngạo của tôi như một con rồng già chợt trỗi dậy. Một mối quan hệ lai tạo ngay từ đầu có thể làm tôi tiêu tan sự nghiệp.

- Angie, cô hãy nói thẳng thắn: Cô muốn gì? Tôi không phải là một ông khách sộp lắm. Ít nói và nhiều ưu tư, tôi cảm thấy mình làm vướng mắt người khác. Tôi thú nhận rằng tôi rất thích cô. Nhưng tôi không muốn dấn thân vào một cuộc phiêu lưu không có lối ra. Nước Mỹ đã làm tôi đau khổ lắm rồi.

Tiểu thuyết tâm lý


       Nàng đặt tay nàng lên tay tôi, một giây.

- Tôi mong ước có một sự hiện diện thân yêu bên cạnh – tình yêu thể xác đối với tôi dường như chí làthứ yếu. Nó là một kết quả và chỉ có trong hôn nhân. Tôi già dặn về kinh nghiệm rồi. Vấn đề không phải thể xác mà là tâm hồn. Con người ta bao giờ cũng cần có một người bạn.

      Tôi suýt khóc lên nức nở. Thì ra trước mặt tôi là một con người đại lãng mạn?

      Nàng nói tiếp:

-     Tôi mong được hiểu kỹ anh, phát hiện ra chí hướng, lý tưởng của anh.

       Tôi toan kêu lên: “Tiền bạc và quyền lực! Rồi mọi sự sẽ đến, tự nó!” .

-     Lý tưởng của tôi? Một nghề nghiệp thành đạt, một người bạn đời mà tôi có thể chia xẻ ngọt bùi, một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.

       Tôi thở dài:

-     Một thứ lòng trong trắng, không khí và những ý định.

       Tôi thấy mình nói được một câu tuyệt diệu. Nàng cũng thấy vậy.

-    Điều anh vừa nói làm tôi xúc động sâu xa. Sau này anh sẽ rõ vì sao.

      Một cô phục vụ mặt trắng trẻo, mặc một chiếc kimono lụa có quàng thêm một khăn lưng, một lần nữa rót đầy rượu sakê vào cái bát sứ con. Tôi hơi ngạc nhiên trước hiệu quả câu định nghĩa của tôi.

-    Tôi ngày càng tin chắc rằng cuộc gặp gỡ củachúngmình đãđượcđịnh đoạt, do một sự hấp dẫn từ tính xui khiến nhữngsinh vật nào đó gặp nhau theo tiền định. Trước khi đi xa hơn, tôi muôn được bảo đảm rằng anh là một người đàn ông tự do. Tôi muốn nói: không ràng buộc bởi một mối quan hệ nào bởi những lời cam kết tình cảm nào.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: đọc tiểu thuyết online

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS