RSS
Được tạo bởi Blogger.

Angie – người làm tôi bối rối

-    Angie, tôi đã cảm thấy, mỗi lần đứng bên cô lòng mình dạy lên một niềm vui gần như là hạnh phúc. Và bởi tôi là một đứa ích kỷ cho nên tôi rất mong được gặp lại niềm hạnh phúc đó.

-  Hạnh phúc, bên tôi? Tôi. con người làm hư hỏng mọi chuyện?

-  Đúng, bên cô. Tôi không biết cô làm hư hỏng cái gì, nhưng sự có mặt của cô làm cho người ta yên tâm. Và tôi đang cần được yên tâm. Tôi đang như con thuyền trôi giạt giữa dòng.

-     Vấn đề hiện nay của anh là vấn đề gì?

-       Thật là khó nói, nhưng với cô, tôi xin thú nhận âm thầm. Tôi có nói với Roy rằng tôi đã xin nghi làm để nghiên cứu một năm; không đúng đâu. tôi đã bó công việc của tôi ở Pháp vì bướng bỉnh.

Tiểu thuyết tâm lý



Tôi vừa làm một việc rất mạo hiểm. Đối diện với bà chủ có quyền lực tuyệt đối của một công ty Mỹ. với một kẻ thừa kế cảnh giác, thông minh, tôi tự giới thiệu mình là kẻ lá mặt lá trái và thiếu thận trọng về phương diện nghiệp vụ.

-    Nếu như anh có khả năng vật chất đủ để rời bỏ tất cả – Nàng nói, thì chắc chắn anh đã hành động đúng. Nhưng tôi hi vọng rằng không phải vì trận thi đấu tại nhà Roy mà anh nẩy ra cái quyết định ấy.

-    Đâu có! Tôi đã nhạn lời mời chỉ vì tôi yêu nước Mỹ.

-    Vì sao? – Nàng hỏi. Vì sao?

-  Nó là Đất thánh của tôi. Từ cái tuổi hai mươi, tôi từng đến đây để hứng chịu bao nhiều sự biến, va chạm, tiến bộ, khâm phục, kế cả giận hờn. Tôi khổ vì một sự say mê điên rồ, một sự ghen tị dại dột. Nhưng mà ở đây, tôi hiểu được thế kỷchúng ta.

-  Anh sẽ tỉnh ngộ ngay thôi. Ở Mỹ, người ta chỉ tồn tại được bằng cách chiến đấu không ngừng.

Tôi ngẩng đầu, tồi phải tiếp nhận bài học của nàng, tôi không nên làm cho nàng hoảng sợ.

-  Bây giờ là 15 giờ. Anh vẫn có thể tới kịp San José để di chuyển mấy bay tới Réno… Sau đó thuê một chiếc xe đi về hướng Carson City. Trại chăn nuôi ở khu vực này. Anh có thấy thú vị không?

Tôi nắm chặt ống nói đến sai cả khớp xương tay.

-     Có.

-  Trại chăn nuôi ở cách Carson City hai mươi phút. Nếu không – Nàng bảo, để tôi nghĩ xem.

Tôi sợ nàng thay đổi ý kiến.

-    Nếu không, thì sao?

-       Chúng ta có thể gặp nhau tại Caesars Palace. Mời anh đến đó hay hơn. Từ San José, có nhiều chuyến bay suốt cả buổi chiều; nếu anh lờ hết tát cá các chuyên bay thường thì thuê một chiếc mấy bay – taxi. Tôi mời anh ăn bữa tối. Anh có vêu Las Vegas không?

-       Tôi không được biết sự tích của nó.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS