RSS
Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm kí ức

    Ngày hôm sau, như một thằng khùng, tôi gọi lần lượt số này sang số nọ. “Tôi không biết bà ở đâu”, người đầu bếp trả lời tôi lần thứ ba, sáng hôm nay. Khách sạn sắp ngốn hết tiền của tôi, và những cố gắng bất thành làm tôi hao mòn nghị lực. Khoảng mưòi một giờ, tôi xuống quầy càphê, gọi một xănguých-biptec và làm sạch cả đĩa. Ngay bữa ăn thứ hai, cô phục vụ đã “nhận mặt” được tôi rồi. Tôi vừa múc ra đĩa một ít đưa món, cô ta đã vội vàng bê luôn cái xô đựng đá hòng “cứu văn” một vài lát dưa chuột muối kiểu Nga và mấy củ hành con. Trong buồng nằm, những chiếc vali sang trọng và những cây vợt tennis cũng coi khinh tôi. Thời gian trôi chậm rãi.


Tìm kiếm kí ức



     Cuộc sống của tôi chẳng còn một ý nghĩa gì. Đôi khi tôi đặt mấy xuống một cách đột ngột tướng chừng có thể làm nó vỡ tung ra. Tòi hỏi đi qua lại đi lại trong khoang giữa buồng trọ của lõi và bãi biên, ở đó những con chim miền biên cương nghị cứ vỗ cánh quét chân ầm ĩ. Những đứa trẻ mặc quán áo tám băng cao su đen ru bãi với những tấm ván lưới tròn vai. Chúng xuống nước từng tốp nhỏ một. chờ đợi, rồi vừa la hét om sòm vừa chôm lên những dạt sóng xòa vào bọt trắ ng tung tóe. Tôi ghen tị cả với bọn trẻ con: Chúng là trẻ con Mỹ, chúng có tương lai. Rồi bị ám ánh. tôi lại trở về buồng, lại gọi điện.

     Tôi để điện thoại reo hồi lâu. Tuy cố sức gạt ra ngoài ký ức. tôi văn nghĩ tới mẹ tôi. “Mẹ muốn mang con theo mẹ sang Đức. Than ôi! Không thể được. Nhưng con đừng lo! Mẹ sẽ về tìm con”. Bà đã không đẻ lại một dấu hiệu nào chứng tỏ bà còn sống. Những người đàn bà đã thoát đi rồi biến mất khỏi cuộc đời tôi. hoặc do lỗi của tôi, tôi đã tự đánh mất gốc của mình. Tôi bỏ không chờ điện thoại nữa, ra khỏi phòng và đến khu vườn có trò diễn nằm bên kia con đê chắn. Tôi thấy lớp trẻ của Santa Cruz, những thiếu nữ sạch sẽ, hớn hớ. tươi cười và có mặt những thanh niên cùng lứa. Họ đi xe mấy đến, nói chuyện và vui đùa với nhau, cố tình không để ý tới một vài cặp hippi đã về già trống như mới vừa từ một quyển truyện cổ tích nào hiện ra.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: cac tieu thuyet hay

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS